Quảng Trị: Đánh thức “viên ngọc xanh” du lịch biển

Tỉnh Quảng Trị có đường bờ biển dài, với các bãi tắm đẹp nhưng chưa được khai phá, phát huy hết tiềm năng sẵn có. Tại huyện Vĩnh Linh, du khách biết đến bãi tắm Cửa Tùng – được mệnh danh là “nữ hoàng các bãi tắm”. Ngoài ra còn có các bãi tắm hoang sơ ở Vĩnh Thái, vùng biển Vĩnh Thạch, các điểm du lịch: Di tích Quốc gia đặc biệt địa đạo Vịnh Mốc, mũi Si, mũi Trèo.

Tại huyện Gio Linh có các bãi tắm đẹp: Gio Hải, Cửa Việt, khu nghỉ dưỡng Sepon Boutique Resort  đầy tiện nghi cao cấp. Các bãi tắm Triệu Lăng, Mỹ Thủy… thu hút rất đông du khách đến nghỉ ngơi, tắm biển.

Cơ sở hạ tầng giao thông ven biển được đầu tư xây dựng. Tuyến đường nối từ Cửa Tùng – Cửa Việt – TP Đông Hà đã cơ bản hoàn thành, các hoạt động dịch vụ du lịch được nâng cao, bãi tắm đẹp, sạch cũng đang trực tiếp hút lượng khách đổ về các khu vực này ngày một đông hơn.

Tỉnh Quảng Trị xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng của địa phương. Những năm qua, hạ tầng các khu, cụm, điểm du lịch đang được quan tâm đầu tư. Nhiều di tích lịch sử cách mạng và danh thắng được trùng tu, tôn tạo, khôi phục và giữ gìn để phát triển du lịch.

ĐẶT PHÒNG NHANH